Bệnh ghẻ và cách trị ghẻ theo dân gian hiệu quả

Bệnh ghẻ là một trong những bệnh da liễu khiến nhiều người khó chịu. Nguyên nhân, triệu chứng bệnh ghẻ là gì? Khi mắc bệnh ghẻ phải làm sao? Nếu đây là thắc mắc của bạn thì hãy theo dõi bài viết để hiểu hơn về bệnh ghẻ cũng như cách trị bệnh ghẻ hiệu quả bằng dân gian.

Bệnh ghẻ xốn

Bệnh nấm da

Dị ứng nổi mề đay

Bệnh ghẻ là gì? Bệnh ghẻ có lây không?

Cách trị ghẻ bằng dân gian hiệu quả

Cách trị ghẻ bằng dân gian hiệu quả

Bệnh ghẻ là bệnh da liễu do ký sinh trùng cái ghẻ gây nên. Bệnh ghẻ ở người thường dễ mắc và có khả năng lây lan rất nhanh. Môi trường thuận lợi để bệnh ghẻ phát bệnh là mùa hè và làn da mỏng, nhạy cảm của trẻ nhỏ chính là môi trường thuận lợi để ghẻ cái làm tổ và đẻ trứng.

Triệu chứng bệnh ghẻ ban đầu chỉ là một vệt đỏ hơi nhô lên, rất ngứa, sau đó chúng dần hình thành các bọng nước nhỏ trên da. Nguyên nhân chính khiến tốc độ lây lan của bệnh ghẻ nhanh như vậy là do các bọng ghẻ ngứa dữ dội khiến người bệnh sẽ gãi, dẫn đến tình trạng dịch trong bọng ghẻ bị vỡ và lan sang vùng da khác cũng như mọi người xung quanh.

Cách chữa bệnh ghẻ dân gian đơn giản, hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị ghẻ d.e.p hay các loại thuốc bôi ghẻ khác. Tuy nhiên nhiều loại thuốc đều được điều chế bằng các hóa chất, không an toàn cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, đôi khi mang lại những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy cách trị ghẻ ngứa dân gian là lựa chọn của rất nhiều người bệnh.

Trong đó cách chữa bệnh ghẻ bằng lá cây đơn giản, dễ tìm trong tự nhiên như: lá tràm trà, lá khuynh diệp, lá thông, …

Ngày nay bạn có thể sử dụng tinh dầu thay vì sử dụng trực tiếp các loại lá trên.

Để điều trị bệnh ghẻ bằng tinh dầu, bạn chỉ cần pha dầu mù u với tinh dầu của 1 trong các loại lá trên theo tỉ lệ tinh dầu chiếm 1 – 2,5%.

Sau khi rửa sạch vùng da bị ghẻ, dùng khăn mềm sạch lau khô, bạn dùng tăm bông chấm trực tiếp vào mụn ghẻ. Bạn thực hiện chấm tinh dầu vào mụn ghẻ từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Các bạn kiên trì làm liên tục trong 1 tuần sẽ khỏi.

Với cách chữa bệnh ghẻ bằng tinh dầu này các bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho các vết ghẻ ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nên chú ý liều lượng tránh bôi quá nhiều sẽ bị rát.

Chú ý:

  1. Để chữa bệnh ghẻ khỏi hoàn toàn nên đưa cả gia đình đi điều trị bệnh ghẻ cùng lúc.
  2. Quần áo và chăn màn phải được luộc và phơi ở nhiệt độ cao để diệt cái ghẻ và trứng còn sót lại.
  3. Chăn màn không luộc được cần bó lại, phun thuốc diệt ghẻ rồi bọc kín để riêng trong 7 đến 10 ngày để cái ghẻ tự chết.

Bình luận về bài viết này