Cách trị ghẻ ngứa ở trẻ em

Làn da mỏng và nhạy cảm của bé chính là môi trường yêu thích của cái ghẻ. Nếu da trẻ không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách sẽ khiến bé bị nhiễm cái ghẻ. Trẻ bị ghẻ ngứa sẽ không tự chủ mà gãi gây nhiễm khuẩn cũng như tăng tốc độ lây lan của bệnh ghẻ. Ngoài ra còn gây nhiễm trùng gây viêm da mủ, nhọt hay ghẻ chàm, tình trạng nặng nhất là viêm cầu thận cấp tính ở trẻ nhỏ. Vậy điều trị ghẻ ngứa ở trẻ em nên dùng thuốc nào?

Cách chữa bệnh sài ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ em

Bệnh nấm da ở trẻ em

Thuốc trị bệnh ghẻ ở trẻ em

Cách trị ghẻ ngứa ở trẻ em hiệu quả bằng thuốc

Cách trị ghẻ ngứa ở trẻ em hiệu quả bằng thuốc

Thuốc điều trị ghẻ ngứa ở trẻ em tốt nhất là thuốc phun sương Spregal, các mẹ có thể sử dụng phun sương toàn thân cho bé trừ mặt. Thuốc được kiểm định an toàn với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Chính vì vậy trẻ sơ sinh bị ghẻ cũng có thể sử dụng được loại thuốc này. Tuy nhiên thuốc chống chỉ định với trẻ có triệu chứng hay tiền xử với bệnh hen.

Liều dùng của thuốc phun sương là phun 1 lần duy nhất và sau 12 giờ mới được tắm bằng xà phòng. Các mẹ nên dùng xà phòng cho bệnh nhi để tắm rửa cho bé, sau khi tắm nên dội lại bằng thuốc tím pha tỷ lệ 1/5000 – 1/10000. Nên cho trẻ mặc quần áo đã khử sạch ghẻ cái và trứng.

Nếu xẩy ra bội nhiễm, các mẹ có thể dùng thêm kháng sinh cephalexine loại gói bột 125mg liều 50mg/kg thể trọng. Các mẹ chia 3 lần và uống từ 7 -10 ngày. Tại nốt ghẻ dùng dung dịch Milian 2% để bôi ngày 2 lần.

Để giảm khó chịu do bệnh ghẻ ngứa ở trẻ em, các mẹ có thể cho bé uống siro phenergan 0,1% liều dùng 0,5mg/kg thể trọng, ngày uống 2 – 3 lần ( Chống chỉ định cho trẻ dưới 2 tuổi).

Cách trị ghẻ ngứa bằng dân gian

Bệnh ghẻ xốn phải làm sao

Nếu không có Spregal có thể dử dụng thuốc ghẻ DEP bôi vào vùng ghẻ vào buổi tối đến khi nào khỏi. Ngoài ra cần vệ sinh và mặc quần áo, chăn màn đã được tiêu diệt ghẻ.

Ngoài ra các mẹ có thể điều trị ghẻ ngứa ở trẻ em theo các bài thuốc nam như:

Lấy lá chút chít đun chín, lấy nước để tắm, sau khi lau khô người thì bôi hốn hợp thuốc: 120mg vỏ cây nhãn thái mỏng, 60mg lá trầu không vò nát, 20mg phèn chua đun với 400ml đến khi còn 100ml thì lọc cho vào chai dùng ngày 2 lần sáng và tối.

Chú ý:

Trẻ và người bị ghẻ cần được nằm riêng và đặc biệt không dùng chung đồ dùng cá nhân.

Tiêu diệt cái ghẻ bằng cách luộc chăn màn, quần áo hoặc sấy ở 70độ. Đồ không dùng thì buộc chặt để riêng sau khi phun thuốc diệt ghẻ cái từ 7 đến 10 ngày cho cái ghẻ và trứng hoàn toàn bị tiêu diệt.

Những nơi không có thuốc tím có thể dùng lá vối tươi đun sôi tắm cho bé.

Bình luận về bài viết này