Lý giải tại sao bị tắc kinh không có thai

Mất kinh hay chậm kinh là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai giai đoạn sớm. Tuy nhiên không phải hiện tượng tắc kinh nào cũng là có thai mà còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến nữ giới bị tắc kinh. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân tắc kinh qua bài viết dưới đây.

Tắc kinh lâu ngày

Tắc kinh sau sinh

Nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt

Nhiều chị em tắc kinh lâu ngày nhưng khi thử que vẫn 1 vạch. Vậy nguyên nhân bị tắc kinh nguyệt là gì?

Tắc kinh do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng có thể là những nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt hay mất kinh. Bất cứ tình trạng mất cân bằng nào ở hoóc-môn đều ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt như hiện tượng vòng kinh thất thường hoặc tắc kinh.

Do tác dụng phụ của thuốc

Tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc trị liệu, thuốc điều trị hen, … cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt hay tắc kinh.

Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp

Một nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt khác nữa là tình trạng mất cân bằng hormon tuyến giáp. Hiện tượng rối loạn hormon này có thể dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ít hoặc nhiều bất thường cũng như chậm kinh hay tắc kinh.

Hoạt động quá sức

Việc hoạt động quá sức hoặc chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân kinh nguyệt không đều. Khi cơ thể mất năng lượng quá nhiều hay tâm trạng không thoải mái cũng là nguyên nhân bị tắc kinh nguyệt.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai thông thường hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra những bất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như tắc kinh nhiều tháng hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và tìm hiểu kỹ tác dụng phụ của các loại thuốc tránh thai trước khi sử dụng.

Căng thẳng và stress

Stress gây ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng stress tác động đến lượng hoóc-môn dẫn tới trễ kinh hoặc bị tắc kinh nguyệt. Vì vậy để duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách đẩy lùi stress.

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt ra ít

Bình luận về bài viết này