Cách chữa hẹp bao quy đầu

Thực tế tình trạng hẹp bao quy đầu không khó điều trị, thời điểm tốt nhất để điều trị bệnh hẹp bao quy đầu ở nam giới là trước tuổi dậy thì.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở nam giới

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả, như nong bao quy đầu, dùng thuốc, cắt bao quy đầu…. Đối với từng đối tượng, bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng mức độ cũng như nguyên nhân để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp nong bao quy đầu

Đây là phương pháp áp dụng cho các trường hợp trẻ nhỏ đi tiểu khó và mẹ kiểm tra thấy bao quy đầu hẹp hoặc trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ.

Để thực hiện phương pháp này, dùng tay nhẹ nhàng kéo căng da quy đầu sang hai bên từ 2 – 3 lần mỗi ngày nhằm làm giãn rộng bao quy đầu. Thời điểm tốt nhất để thực hiện động tác này là khi tắm hoặc trước khi đi ngủ.

Khi bao quy đầu đã rộng hơn so với dương vật thì lại nhẹ nhàng dùng tay kéo bao quy đầu về phía trước rồi kéo ngược lại về phía sau để làm lộ quy đầu dương vật, thực hiện đều đặn mỗi ngày khoảng 1 – 2 tháng cho đến khi dương vật được lộ hoàn toàn.

Ưu điểm của phương pháp này là làm giãn bao quy đầu mà không gây tổn thương về cấu trúc bao quy đầu, tuy nhiên phương pháp đòi hỏi sự kiên trì nhất định và không cho hiệu quả cao.

Phương pháp dùng thuốc

Phương pháp dùng thuốc để lột bao quy đầu được sử dụng khá phổ biến. Có thể bôi thuốc mỡ có chứa steriod vào bao quy đầu dương vật mỗi ngày 2 lần, trong 4 – 6 tuần, để làm giãn rộng bao quy đầu.

Ưu điểm của phương pháp này là khá đơn giản, không gây đau đớn lại không tốn chi phí. Tuy nhiên nếu không thấy hiệu quả sau thời gian điều trị khoảng 3 tháng thì nên sử dụng biện pháp khác.

Phương pháp cắt bao quy đầu

Với trường hợp hẹp bao quy đầu do sẹo xơ gây ra, trường hợp hẹp bao quy đầu ở mức độ nặng thì bác sỹ sẽ chỉ định áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu.

Nếu hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ hơn thì chỉ cần thực hiện tiểu phẫu mở rộng miệng bao quy đầu; Trường hợp miệng bao quy đầu quá hẹp thì cần thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ phần miệng quy đầu.

Hiện nay tại phòng khám đa khoa Đông Phương đang áp dụng kỹ thuật nong và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu vào tiểu phẫu cắt bao quy đầu, đảm bảo tính hiệu quả cũng như ngăn viêm nhiễm và biến chứng nguy hiểm khác.

Ưu điểm của phương pháp này là vết thương nhỏ, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Hy vọng với những thông tin về cách chữa hẹp bao quy đầu trên đây, bạn đọc đã có thêm những kiến thức nhất định để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn.

Bình luận về bài viết này