Hiện tượng kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Chuyên gia phụ khoa chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều bao gồm cả sinh lí và bệnh lí. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh mà cách chữa trị cũng có sự khác nhau, không phải tất cả trường hợp kinh nguyệt không đều có thể sử dụng thuốc để chữa trị đạt hiệu quả. Những trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do tâm sinh lý cần điều trị tâm lý bởi tâm sinh lý cân bằng kinh nguyệt cũng sẽ cân bằng trở lại.

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Khi bị kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau nhằm hỗ trợ chữa trị kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên rằng, khi băn khoăn kinh nguyệt không đều uống thuốc gì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám rõ nguyên nhân và kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Việc tự ý dùng thuốc một cách bừa bãi dễ dẫn tới biến chứng khó lường gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau khi khi thăm khám và có phác đồ điều trị từ bác sĩ, chị em cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị mà bác sĩ đưa ra để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Các loại thuốc chữa trị kinh nguyệt không đều chủ yếu gồm có:

Thuốc tránh thai hàng ngày: Đây là loại thuốc liên quan đến nội tiết tố nên khi sử dụng chúng không chỉ giúp tránh thai mà còn giúp điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt.

Một số loại thuốc nam như cây ngải cứu, cây ích mẫu, rau mùi… cũng được dùng làm bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều khá hiệu quả.

Thuốc đông y như cao ích mẫu, cao lỏng tứ vật đào hồng, cốm kim nguyệt, nhị trần thang kết hợp tiêu dao trần… cũng là bài thuốc được nhiều chị em lựa chọn.

Với những trường hợp kinh nguyệt không đều có nguyên nhân do bệnh phụ khoa thì chị em cũng không nên chỉ chuyên tâm tìm hiểu kinh nguyệt không đều uống thuốc gì mà cần lưu tâm đến những phương pháp xử trí khác. Nhờ sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại nên những bệnh lí này hiện nay đang được điều trị bằng phẫu thuật hoặc vật lý trị liệu. Tuy nhiên, áp dụng phương pháp nào phù hợp với tình trạng bệnh của từng người thì cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị như trên chị em cũng cần duy trì chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống đầy đủ đồng thời không ép bản thân tăng cân hay giảm cân không lành mạnh, duy trì tinh thần ổn định vui vẻ để giúp nội tiết tố trong cơ thể ổn định hơn từ đó dần ổn định kinh nguyệt.

Bình luận về bài viết này